Mời bạn đón đọc Tạp chí Sức Khỏe chào Xuân Đinh Dậu 01&02-2017 (169-170)

(Sức Khỏe – khoe24h) Độc giả thân mến, tháng Chạp đến, miền Bắc đón nhận những đợt rét đậm cuối cùng của mùa Đông băng giá, tiết trời miền Nam cũng dịu dàng hơn với những đợt gió se lạnh lúc sáng sớm và buổi chiều về.

Tháng Chạp, người người chộn rộn hoàn tất những công việc bộn bề, tranh thủ tổng vệ sinh nhà cửa, sắm sửa đồ dùng mới, bàn bạc kế hoạch về quê, sum vầy bên gia đình hay í ới chung nhau nấu nồi bánh chưng, bánh tét chào đón cái Tết cổ truyền của dân tộc. 

Để rồi, khi những lộc non bắt đầu nhú lên, ông mặt trời rọi ánh nắng tinh khôi báo hiệu Xuân về, khi mọi thứ đã tươm tất, năm mới Đinh Dậu sẽ đến trong niềm hân hoan chào đón, khởi đầu cho những điều tốt đẹp sẽ gõ cửa trong 365 ngày tiếp theo.

Tạp chí Sức Khỏe chào Xuân Đinh Dậu 01&02-2017 (169-170) sẽ là người bạn thân thiết cùng độc giả nghênh đón năm mới hạnh phúc, ý nghĩa với nhiều bài viết hữu ích cho mỗi gia đình. Không chỉ mang tới cho bạn những kiến thức cần thiết để bảo vệ sức khỏe trong dịp Tất niên, Sức Khỏe còn giúp bạn làm đẹp hiệu quả, an toàn cho bản thân; chuẩn bị những món ngon và bổ dưỡng cho gia đình; dọn dẹp, trang trí cho tổ ấm thân yêu để năm mới thực sự là khởi đầu mới hoàn hảo. Đặc biệt, là các bài thuốc nam, các món ăn bài thuốc của các lương y nổi tiếng để giúp bạn đọc có thêm kiến thức giữ sức khỏe cho cả nhà. 

Các bài viết cụ thể:

– Phương pháp dưỡng sinh của Bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng: Trị bệnh phải trị cả phần “tâm” lẫn “thể” (tinh thần và thân thể):Tập thư giãn: giúp giải tỏa stress, làm mạnh quá trình ức chế chủ động của hệ thần kinh, bù lại năng lượng cho tế bào sau những giờ làm việc kéo dài, kiểm soát cảm xúc; Tập thở sâu với 4 thời: thúc đẩy tuần hoàn máu cho các cơ quan nội tạng, giảm gánh nặng của quả tim, hoàn chỉnh trao đổi khí tại phổi, lập lại cân bằng giữa hai quá trình hưng phấn và ức chế; Tự xoa bóp và day ấn huyệt: tăng nuôi dưỡng hệ thống da-cơ-xương khớp, thoáng lỗ chân lông, êm dịu thần kinh, tăng cường chức năng hệ miễn dịch; Các động tác tập toàn thân ở các tư thế nằm, ngồi, đứng: nhằm giúp tăng nuôi dưỡng, tăng trương lực cơ – dây chằng, giữ được sự dẻo dai và duy trì biên độ hoạt động của các khớp – cột sống giúp chống xơ cứng… phòng và trị các bệnh thoái hóa, thừa cân, loãng xương, gù vẹo hay biến dạng khớp – cột sống; Thái độ tư duy tích cực: hạn chế ý nghĩ bi quan, tiêu cực sẽ giúp chiến thắng được bệnh tật; Ăn uống đủ chất: không quá thiếu, không dư thừa, ăn phù hợp với tuổi tác và tình trạng bệnh, sử dụng hợp lý chất kích thích (trà, cà-phê), nói “không” với thuốc lá.

– Đầu năm du Xuân lỡ bị bong gân sai khớp phải làm gì?  Bong gân, sai khớp là những thương tích thường gặp trong các hoạt động sinh hoạt, vui chơi, học tập, lao động thường ngày, nhất là trong dịp Xuân về, khi mọi người đi du lịch. Cần xử trí ra sao khi rơi vào tình huống này? Hãy cùng Sức Khỏe tìm hiểu để áp dụng ngay trong trường hợp cần thiết!

– Mùa Tết: Coi chừng bệnh gout ghé thăm:  “Vào những ngày cận Tết, mọi người bên cạnh hối hả, chuẩn bị cho Tết còn tranh thủ tham gia các bữa tiệc tất niên và chào đón năm mới. Trong số những người tham gia các bữa tiệc linh đình với bia rượu và đủ loại mồi nhậu đó, sẽ có người tự nhiên tối đó hay ngày hôm sau cảm thấy đau dữ dội và sưng ở các ngón chân cái, cổ chân hay đầu gối. Đi khám bệnh, bác sĩ sẽ giải thích đó là do bệnh gout” (TS. BS. Tăng Hà Nam Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật thực nghiệm – Đại học Y Dược, TP. HCM).

– Giữ bé an toàn khi du Xuân: Ngày Tết, các gia đình thường cùng nhau về quê, đi du lịch, tới các địa điểm có cảnh đẹp hoặc diễn ra nhiều hoạt động mừng Xuân. Những rủi ro khi tham gia giao thông, ngay cả người lớn cũng khó lường trước. Trẻ nhỏ vốn hiếu động, không có khả năng tự vệ và xử lý tình huống. Chính vì thế, cha mẹ phải hết sức chú ý. Sức Khỏe đã tổng hợp một số điều nên làm và cần tránh để bạn làm thành cẩm nang cho mình, giúp giữ bé an toàn trong chuyến đi.



Sức khỏe, Sức khỏe chào Xuân Đinh Dậu 2017, giới thiệu tạp chí Sức Khỏe, tạp chí Sức Khỏe, khoe24h, đón Tết cổ truyền, Xuân Đinh Dậu 2017, đầu năm du Xuân, bong gân sai khớp, bệnh gout, đau và sưng ngón chân cái, bác sĩ Tăng Hà Nam Anh, an toàn khi đi du Xuân, khăn giấy ướt, lạm dụng khăn giấy ướt, bánh chưng và bánh tét, đậu xanh mát gan, mát gan giải độc, bác sĩ Lâm Vĩnh Niên, món ăn mang lại may mắn, thực phẩm mang lại may mắn, Mojito, Margarita xoài, thưởng thức cocktail, trà hoa, kháng sinh tự nhiên, chăm sóc da cho các chàng, say máy bay, Salad atiso thanh nhiệt giải độc, Dược sĩ Lê Kim Phụng
Tạp chí Sức Khỏe chào Xuân Đinh Dậu 01&02-2017 (169-170)



– Tiện dụng nhưng đừng lạm dụng!
 Khăn giấy ướt, tã lót, băng vệ sinh… là những sản phẩm tiện dụng trong đời sống, nhất là trong những ngày Tết du Xuân. Tuy nhiên, nếu không biết chọn lọc và sử dụng đúng cách, quá lạm dụng, làn da có thể phải “lên tiếng kêu cứu”.

 

– Tết dưới góc nhìn của chuyên gia dinh dưỡng: “Bánh chưng và bánh tét là sự phối hợp khéo léo, hài hòa của gạo nếp, đậu xanh và thịt mỡ, cung cấp đầy đủ cả 3 nhóm dưỡng chất (chất đạm, chất béo, chất bột đường) cho cơ thể. Đặc biệt, đậu xanh là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protein, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh còn chứa rất nhiều vitamin như vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng chất như can-xi, ma-giê, kali, kẽm, sắt, đồng… Theo Đông y, đậu xanh còn có vai trò thanh nhiệt, mát gan, giải độc” (TS. BS. Lâm Vĩnh Niên, Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP. HCM).

– Ăn gì mang lại điều may?: Mỗi quốc gia trên thế giới có truyền thống khác nhau do xuất phát từ các nền văn hóa khác nhau. Tuy nhiên, có thể nói, điểm tương đồng nổi bật giữa các quốc gia là tất cả đều tin tưởng vào việc chọn những loại thực phẩm và món ăn truyền thống mang lại nhiều may mắn cho năm mới tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu với Dược sĩ Kim Phụng, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TP. HCM!

– Rượu bia ngày Tết: làm thế nào để tránh ngộ độc? “Khi uống rượu có methanol, lúc mới đầu, nạn nhân có biểu hiện loạng choạng, hoa mắt, buồn nôn, nôn… giống hệt cảm giác say rượu khiến người uống lầm tưởng là say nhưng thực chất là bị ngộ độc. Nếu để lâu, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng tím tái, hôn mê, co giật, rối loạn điện giải, tụt huyết áp và có thể tử vong nhanh chóng. Những người này cần được đưa ngay đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời. Trường hợp được cứu sống cũng thường phải chịu nhiều di chứng về thần kinh” (BS. Trần Thái Bảo Trân, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP. HCM)

– Sặc sỡ cocktail: Chút đăng đắng, chua chua, chút cay nồng, sẽ thật tuyệt khi nhấm nháp ly Mojito hoặc Margarita xoài sặc sỡ trong không khí mát mẻ ngày Xuân. Và sẽ tuyệt hơn nếu bạn thưởng thức cocktail khi hiểu rõ công dụng của nó.

– Hoa đẹp – trà thơm – thuốc quý: Ngắm một bình hoa đẹp, thưởng một tách trà thơm, Tết thanh tao và bình an sẽ nhẹ nhàng đến với bạn. Đặc biệt, trà hoa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn dùng đúng cách, đúng thời điểm.

– Kháng sinh tự nhiên: Thay vì lệ thuộc vào thuốc, bạn hãy tận dụng những thảo dược, thực phẩm tự nhiên như cây cúc dại, tỏi, trà xanh, cam, chanh… Chúng được xem là các loại kháng sinh tự nhiên mà tạo hóa ban cho con người.

– Tuổi nào cũng… Xuân: Da bạn sẽ bớt khỏe và đẹp khi tuổi ngày càng cao. Chăm sóc da đúng cách tuy không thể khiến bạn luôn luôn như ở tuổi đôi mươi nhưng có thể giúp bạn “xuân” trong độ tuổi của mình. Vậy cần chăm sóc da như thế nào ở mỗi giai đoạn tuổi tác? Sức Khỏe sẽ giúp bạn tìm hiểu.

– Bí quyết chăm sóc da cho các chàng: Không chỉ “phái đẹp” mới cần chú ý chăm sóc da. Làn da đẹp, không có mụn trứng cá cũng sẽ giúp các quý ông, các chàng trai tự tin hơn. Do đó, các chàng cũng nên biết một số bí quyết chăm sóc da để sở hữu làn da sáng và sạch mụn.

– Không còn sợ say máy bay: Máy bay là phương tiện thường được lựa chọn để về quê hay đi du lịch trong kỳ nghỉ dài ngày dịp Tết. Nhưng, say máy bay lại là nỗi ám ảnh của không ít người. Sức Khỏe sẽ chỉ ra những bí quyết nhỏ giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ và sự khó chịu khi sử dụng loại phương tiện giao thông này để có chuyến đi thực sự thoải mái và ý nghĩa.

Ngoài ra, Sức Khỏe số chào Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ giúp hướng dẫn bạn cách chế biến nhiều món ngon cho ngày Tết như Giò xào bó mo cau, Cá chép kho riềng, Gỏi ốc lá chanh, Cơm chiên cá mờm, Salad atiso thanh nhiệt giải độc, Canh bí đao nấu thịt thanh mát tốt cho người bị bệnh tim mạch, đái tháo đường…

Sức Khỏe số Xuân cũng mách bạn những bí quyết chọn màu sơn cho nhà sao cho phù hợp với phong thủy, hướng nắng…; cách dọn phòng nhanh chóng, khoa học, không tốn nhiều công sức và giúp bạn lập ra kế hoạch dọn nhà cho cả năm sau (năm 2017) để bạn tránh bị động, dồn hết việc vào thời điểm cuối năm… Và rất nhiều bài viết hữu ích khác trong Sức Khỏe số chào Xuân Đinh Dậu 2017 đang đợi bạn khám phá.

Sức Khỏe hi vọng những bài viết trong Tạp chí chào Xuân Đinh Dậu 2017 sẽ góp phần giúp độc giả khỏe mạnh hơn, hưng phấn hơn trong dịp Tết cổ truyền này và có năm mới đầy thành công.

Báo có mặt trên thị trường toàn quốc vào ngày 5-1-2017. Độc giả ở xa có thể liên hệ đặt mua tại các bưu điện gần nhất theo mã số báo B122.5. Mỗi tờ báo có gắn các quà tặng kèm theo. Riêng bạn đọc ở TPHCM sẽ có các voucher làm đẹp, giảm giá…

Số điện thoại đặt báo: 0903.737.050

Chúc độc giả năm mới vui khỏe, nhiều may mắn và luôn: “Có Sức Khỏe, có tất cả!”.

Trân trọng
Ban Biên tập

Posted in: Tin tức