Doanh nhân Nguyễn Kiều My – Phụ nữ ngoài xinh đẹp, càng phải có bản lĩnh

(Sức Khỏe – khoe24h) “Nếu không có đam mê, rất khó để đi đến thành công. Niềm yêu thích sẽ giúp bạn truyền cảm hứng và vượt qua khó khăn. Đặc biệt, trong thương trường, không phải tất cả đều xuôi chèo mát mái. Do đó, phải thực sự có niềm đam mê, bạn mới đi đến cuối con đường”. Đây chính là quan điểm của nữ doanh nhân Nguyễn Kiều My.

Kiều My gây ấn tượng với hình ảnh một cô gái với vóc dáng nhỏ xinh, nói năng nhẹ nhàng, lễ phép…

Ngoài đời nhìn Kiều My nhỏ nhắn, xinh và trẻ hơn trong hình. My có thể chia sẻ với độc giả báo Sức Khỏe đôi điều về bản thân?

Bản thân mình nghĩ rằng, càng đơn giản, càng hạnh phúc. Châm ngôn sống của My là “phụ nữ ngoài xinh đẹp, phải có bản lĩnh”. Độc lập về tài chính trong gia đình và mạnh mẽ trong công việc chính là cá tính của My.


Doanh nhân Nguyễn Kiều My, Nguyễn Kiều My, Kiều My, My Miu, doanh nhân Kiều My, mỹ phẩm Kiều My, mỹ phẩm My Miu, kinh doanh mỹ phẩm, tạp chí sức khỏe bộ y tế, sức khỏe bộ y tế, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.

 

Ước mơ của My khi còn ngồi trên ghế nhà trường là gì? Lý do nào khiến chị chọn kinh doanh mỹ phẩm?

Mình rất thích vẽ, từ nhỏ đã tham gia nhiều cuộc thi vẽ và đạt giải cao. Khi học lớp 11, 12, mình cũng đã đi học vẽ và có ý định thi vào trường Đại học Kiến Trúc. Nhưng “nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề”. Mình rất mê làm đẹp và hay tìm tòi những thứ liên quan đến mỹ phẩm. Sau đó, vô tình nhận ra có duyên với ngành này, mình đã quyết định theo đuổi đam mê với sự ủng hộ của gia đình. Lúc ấy, số vốn mình có chỉ vỏn vẹn 7 triệu đồng mượn của gia đình và một cái sim điện thoại ba mua cho. Mình nhớ, mình đã nói với ba mẹ rằng: “Con sẽ cố gắng trả lại 7 triệu cho ba mẹ trong vòng một tháng. Nếu may mắn, con có thể biến con số 7 triệu thành gấp 10, 100 hay 1.000 lần. Con cảm ơn ba mẹ đã ủng hộ đam mê và sở thích của con”.

Có lẽ ít ai biết rằng đứng sau thương hiệu mỹ phẩm đình đám lại là một nữ giám đốc xinh đẹp, bản lĩnh và còn rất trẻ…

Cảm ơn bạn. Bây giờ, rất nhiều người thành công khi còn trẻ, không chỉ riêng My. Có được ngày hôm nay, công ty cũng như toàn hệ thống đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, sóng gió và cạnh tranh. Kinh doanh mỹ phẩm là một trong những ngành nghề cạnh tranh rất khốc liệt, phải thay đổi, cải thiện chất lượng liên tục để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

My không dám nhận mình bản lĩnh. Mình chỉ thành công thật sự khi bên cạnh có những đại lí – chi nhánh tốt. Họ là những nhà phân phối giúp đưa sản phẩm của công ty ra thị trường để ngày càng được nhiều người biết đến. Họ là những người chị, người em, người bạn đồng hành cùng My. Không có họ, mình không thể phát triển như hôm nay. 


Doanh nhân Nguyễn Kiều My, Nguyễn Kiều My, Kiều My, My Miu, doanh nhân Kiều My, mỹ phẩm Kiều My, mỹ phẩm My Miu, kinh doanh mỹ phẩm, tạp chí sức khỏe bộ y tế, sức khỏe bộ y tế, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Tham dự buổi xúc tiến thương mại đầu tư giao thương Việt Nam – Hàn Quốc 2015

Chặng đường kinh doanh của chị có khi nào gian nan tới mức khiến chị nản lòng không?

Ban đầu thật sự là quãng thời gian rất khó khăn. Đã có lúc My suy sụp và mất bình tĩnh đến mức chỉ muốn buông xuôi. Nhưng gia đình, hệ thống và khách hàng chính là chỗ dựa vững chắc, tạo dựng niềm tin cho My. Ngày đó, có khi một buổi chỉ bán được một sản phẩm. Cầm những đồng tiền tự tay mình kiếm được, tuy chỉ là vài chục ngàn nhưng lòng thấy vui và tự thấy mình trưởng thành. Cứ nhìn mẹ mỗi ngày phụ giúp đóng gói hàng hóa, chăm sóc khách hàng, ghi sổ, mình lại nhủ lòng, nhất định phải thành công – thành công để thấy được sự tự hào trong ánh mắt ba mẹ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm. Chị có bí quyết gì khiến khách hàng tìm đến sản phẩm của mình?

Phương châm của công ty là “xem làn da của khách chính là làn da của mình, dùng cái Tâm để tư vấn và nhiệt tình trong công việc”. Các công thức, thành phần trên mỗi sản phẩm đều đúng như trên Phiếu công bố của Bộ y tế. Công ty luôn hướng đến sản phẩm có độ an toàn cao, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, có thể sử dụng lâu dài, tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Quan trọng nhất là chất lượng phải đi đôi với cái Tâm. Một người dùng sản phẩm của mình 10 lần còn hơn 10 người nhưng mỗi người chỉ sử dụng sản phẩm duy nhất một lần.

Với những người trẻ có đam mê khởi nghiệp và hoài bão, chị có lời khuyên gì?

Mình không dám đưa ra lời khuyên vì có rất nhiều bạn giỏi hơn mình. Nhưng với những bạn trẻ có hoài bão và ước mơ khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, My muốn nhắn nhủ rằng, cái gì cũng cần có sự cố gắng, kiên trì và nỗ lực. Bên cạnh đó, sự động viên, ủng hộ của gia đình sẽ tiếp bước cho ước mơ của mình. Hãy dùng cái Tâm để hết mình thực hiện! Cơ hội và sự cố gắng của bản thân chiếm 70%, 30% còn lại chính là nhờ chữ “Duyên”. 

Doanh nhân Nguyễn Kiều My, Nguyễn Kiều My, Kiều My, My Miu, doanh nhân Kiều My, mỹ phẩm Kiều My, mỹ phẩm My Miu, kinh doanh mỹ phẩm, tạp chí sức khỏe bộ y tế, sức khỏe bộ y tế, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.

Phụ nữ làm kinh doanh, lại là quản lý, sẽ rất bận rộn. Chị đã sắp xếp thời gian giữa công việc cơ quan, việc gia đình và chăm sóc bản thân như thế nào?

My may mắn khi hai bên gia đình rất tâm lý và yêu thương mình, luôn giúp đỡ, động viên mình rất nhiều. Nhờ vậy, mọi thứ luôn được sắp xếp chu toàn, thậm chí đôi khi có cả thời gian rảnh rỗi để thư giãn, tự thưởng cho bản thân. 

Chị có dự định gì giúp sản phẩm của mình ngày càng phát triển ở thị trường trong nước lẫn quốc tế?

Sắp tới, công ty sẽ cho ra mắt nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP với đội ngũ và dây chuyền sản xuất sạch sẽ, ngăn nắp. 

Công ty hiện tại đã có khoảng 300 đại lí, chi nhánh lớn nhỏ trên toàn quốc và nước ngoài với các sản phẩm có đầy đủ giấy tờ về độ an toàn, công thức, thành phần đúng chuẩn của Bộ y tế nhằm đảm bảo sức khỏe và độ an toàn cho người sử dụng. Hơn 20 giấy chứng nhận thành tích do các Ban ngành trao tặng là động lực để công ty ngày càng hoàn thiện, đem đến cho chị em phụ nữ làn da đẹp, trắng và khỏe. 

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện thân mật này. Chúc chị luôn khỏe, ngày càng xinh đẹp và thành công!

Bích Hồng
Tạp chí Sức Khỏe

Posted in: Tin y tế