Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh: Du lịch để cân bằng tinh thần

Sức Khỏe – Ngoài giọng hát hay, Tiêu Châu Như Quỳnh còn đam mê sáng tác. Từ các cuộc thi, cô gái trẻ đã có những bước đi “chậm mà chắc” trên hành trình chinh phục nghề.

Hãy lắng nghe cô ca sĩ trẻ Tiêu Châu Như Quỳnh chia sẻ về những“bí mật” sau hậu trường.

Được biết trước và cả sau khi đạt giải Nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình 2009, Như Quỳnh đã tham gia nhiều cuộc thi. Tại sao bạn lại tham gia nhiều cuộc thi như vậy?

Với Như Quỳnh, nếu cuộc sống mà không có thách thức, sẽ rất nhàm chán. Như Quỳnh hay đặt mục tiêu cho bản thân nên khi tham gia những cuộc thi này, mình cảm thấy có thêm động lực để cố gắng. Cuộc đời có những lúc thăng trầm nên Như Quỳnh luôn muốn thay đổi bản thân để tìm sự mới mẻ, vượt qua cảm giác sợ hãi những điều mà trước đây mình chưa bao giờ dám nghĩ sẽ làm được.

Tiêu Châu Như Quỳnh, đi du lịch, chế độ ăn của ca sĩ, cháu gái Lam Trường, khoe24h, tạp chí sức khỏe
Tiêu Châu Như Quỳnh bắt đầu đứng trên sân khấu từ lúc 15 tuổi, khi tham gia cuộc thi Tiếng hát Trịnh Công Sơn (năm 2007) và đạt giải Ba

 Có chú là ca sĩ Lam Trường, có chị là ca sĩ Minh Thư, khi quyết định theo con đường ca ca hát, Tiêu Châu Như Quỳnh đã chuẩn bị tâm lý như thế nào? Áp lực vượt qua “cái bóng” của cậu mình, bạn đã đối mặt ra sao?

Hát giống như bản năng của Như Quỳnh. Mình biết hát từ rất sớm, luôn noi gương chú và chị. Để vượt qua, rất khó. Mọi thứ đều cần thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Như Quỳnh lúc này chỉ biết cố gắng không ngưng nghỉ, năng động hơn trong mọi lĩnh vực, tích cực cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc hơn.

Trong cuộc sống, luôn hiện hữu những áp lực và chúng ta dễ bị kéo vào đó nếu không tỉnh táo. Đã có lúc, Như Quỳnh tưởng như sẽ gục ngã vì nhiều chuyện tồi tệ đến cùng một lúc. Nhưng rất may, Như Quỳnh được những người bạn thân, anh em tương trợ, chăm sóc. Mình biết ơn họ và phải cố gắng sống tốt hơn.

Nói về những áp lực tinh thần khi là một người nổi tiếng, theo Như Quỳnh, nó có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như khi mình hát không? Làm thế nào để bạn lấy lại sự cân bằng?

Như Quỳnh cảm thấy thoải mái với điều đó. Mình minh bạch, hòa đồng, có thiện chí nên ít khi cảm thấy phiền toái. Như Quỳnh thích đi du lịch, gặp gỡ và trò chuyện với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Khi có thời gian rảnh, mình sẽ sắp xếp những chuyến phiêu lưu vài ngày để nạp năng lượng, lấy lại cân bằng và mở mang đầu óc. Những chuyến đi như thế thật sự rất vui.

Sau một thời gian trải nghiệm với nghề, theo bạn, vẻ đẹp ảnh hưởng đến thành công của một ca sĩ như thế nào?

Nghệ sĩ là người của công chúng, là hình mẫu mà nhiều người hướng đến. Vì thế, khi nghệ sĩ có ngoại hình đẹp, họ đã chiếm được 50% cảm tình của khán giả. Còn lại là 40% nỗ lực và 10% may mắn. Nhưng trong nghệ thuật, đôi khi những điều thường thấy chưa hẳn là quy luật. Dù sao, với một người của công chúng, giữ hình ảnh đẹp, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, chưa bao giờ thừa.

Tiêu Châu Như Quỳnh, đi du lịch, chế độ ăn của ca sĩ, cháu gái Lam Trường, khoe24h, tạp chí sức khỏe
Sự trẻ trung của cô ca sĩ sinh năm 1992

Với một ca sĩ như bạn, làm thế nào để giữ được chế độ ăn uống hợp lý cũng như tạo được sức bền cho cơ thể?

Nghệ sĩ thường có giờ giấc làm việc không cố định nên với Như Quỳnh, việc ăn theo chế độ hơi khó. Có những lúc, Như Quỳnh phải bỏ ăn, bỏ uống để làm xong việc. Biết điều đó không tốt nhưng chưa xong việc, Như Quỳnh chẳng nghĩ đến ăn uống được. Chắc mình phải cố gắng điều chỉnh tật xấu này (cười).

Như Quỳnh thích ăn rau củ, trái cây, các loại thực phẩm organic hơn so với ăn thịt động vật. Trong ngày, mình ăn vặt nhiều để tránh ăn no. Những lúc đi diễn xa, mình mang theo trái cây ăn dọc đường. Mình hạn chế ăn tinh bột và đường để tránh tăng cân và cảm giác thèm ăn. Với Như Quỳnh, bữa ăn cung cấp vừa đủ năng lượng kết hợp mỗi ngày tập thể dục hai giờ, sẽ có sức khỏe dẻo dai và cơ thể săn chắc.

Vậy Như Quỳnh có thích môn thể thao nào không? Khi còn đi học, bạn có sợ môn Giáo dục thể chất không?

Như Quỳnh thích bơi lội và cầu lông. Mình rất thích giờ học Giáo dục thể chất. Lúc nhỏ, mình nghịch lắm nên cứ được chạy nhảy là thích. Vận động nhiều cũng giúp học bài hiệu quả và có giấc ngủ ngon hơn.

Quay lại với câu chuyện âm nhạc, hiện tại, Như Quỳnh chọn hướng đi như thế nào? Bạn có thể “bật mí” về sản phẩm âm nhạc mới của mình?

Như Quỳnh thích hát nhiều thể loại, đặc biệt là hát live có ban nhạc. Ước mơ của mình là có nhiều CD hát live gửi đến khán giả. Như Quỳnh sẽ càng nữ tính và mặn mà hơn trong những sản phẩm âm nhạc sắp tới. Phần lớn các ca khúc này sẽ do chính mình viết, dựa trên câu chuyện và cảm xúc của bản thân là chính. Mong khán giả luôn ở bên để Như Quỳnh tự tin bước đi tiếp trên con đường ca hát.

Thay mặt bạn đọc tạp chí Sức Khỏe, xin cảm ơn những chia sẻ của Tiêu Châu Như Quỳnh!

Hưng Phạm thực hiện
Tạp chí Sức Khỏe

Posted in: Tin y tế